ColegauCymru yn archwilio AI mewn Addysg Bellach ar ymweliad astudio a ariennir gan Taith i Seattle

Amazon 2.jpg

Teithiodd dirprwyaeth o ColegauCymru yn ddiweddar i Seattle, Washington, ar ymweliad astudio a ariannwyd gan Taith i archwilio rôl Deallusrwydd Artiffisial (AI) mewn addysg bellach. Darparodd y rhaglen wythnos o hyd ym mis Chwefror fewnwelediadau gwerthfawr i sut mae AI yn cael ei integreiddio i addysgu, dysgu a datblygu gweithlu yn yr Unol Daleithiau.

Cyfarfu’r ddirprwyaeth â sawl sefydliad, gan gynnwys Bwrdd Talaith Washington ar gyfer Colegau Cymunedol a Thechnegol, The Technology Alliance, Amazon AWS Skills Centre, City of Seattle, Microsoft, Bellevue College a Pierce College. Cynlluniwyd yr ymweliad i archwilio effaith Deallusrwydd Artiffisial ar fusnes a diwydiant, ei rôl wrth lunio rhaglenni addysgol a phrentisiaethau, a’r dulliau rheoleiddio a ddefnyddir ar lefel y wladwriaeth, y ddinas a’r sefydliad.

Themâu Allweddol o'r Ymweliad

  1. Polisi a Strategaeth AI Mae Talaith Washington wedi bod ar flaen y gad o ran polisi AI, sef y bumed dalaith yn yr UD i gyhoeddi canllawiau AI. Amlygodd trafodaethau bwysigrwydd sicrhau bod AI yn cael ei ddefnyddio’n foesegol ac yn gynhwysol, gyda fframweithiau llywodraethu ar waith i reoli risgiau a chydymffurfiaeth.
     
  2. Pwysleisiodd arweinwyr y Diwydiant Cyflogwyr a Datblygu Sgiliau fel Microsoft ac Amazon fod AI yn trawsnewid y gweithle, gan greu galw cynyddol am weithwyr sy'n deall AI. Mae colegau’n chwarae rhan hanfodol wrth bontio’r bwlch sgiliau hwn, gan gynnig cyrsiau sy’n canolbwyntio ar AI, prentisiaethau a hyfforddiant proffesiynol.
     
  3. Mae AI mewn Colegau Addysg Bellach yn Nhalaith Washington yn ymgorffori AI yn eu cwricwla trwy gyrsiau pwrpasol a dulliau addysgu wedi'u cyfoethogi gan AI. Archwiliodd y ddirprwyaeth ddulliau arloesol, gan gynnwys aseiniadau ysgrifennu gyda chymorth AI a ‘system goleuadau traffig’ i arwain myfyrwyr ar ddefnydd AI priodol mewn gwaith cwrs.
     
  4. Llywodraethu ac Ystyriaethau Moesegol Darparodd yr ymweliad â Dinas Seattle gipolwg ar sut y rheolir llywodraethu AI mewn gwasanaethau cyhoeddus. Roedd siopau cludfwyd allweddol yn cynnwys yr angen am oruchwyliaeth ddynol mewn cymwysiadau AI risg uchel a phwysigrwydd canllawiau clir i sicrhau bod AI yn cael ei ddefnyddio’n gyfrifol.

Gwersi i Gymru

Cadarnhaodd yr ymweliad astudio, er nad yw Cymru ymhell ar ei hôl hi o ran mabwysiadu AI, bod cyfleoedd i:

  • cryfhau partneriaethau rhwng addysg bellach a diwydiant i ddiwallu anghenion sgiliau esblygol;
  • cryfhau dysgu proffesiynol i helpu AI i ymgorffori arfer gorau mewn addysgu ac i bersonoli dysgu;
  • rhannu arfer gorau ar draws sefydliadau; a
  • sicrhau bod addysg Deallusrwydd Artiffisial yn cynnwys sgiliau technegol ac annhechnegol, fel moeseg a meddwl yn feirniadol.

Dywedodd Prif Weithredwr ColegauCymru, David Hagendyk,

“Mae’r ymweliad hwn wedi rhoi mewnwelediadau amhrisiadwy i sut mae AI yn llywio addysg bellach a diwydiant yn Nhalaith Washington. Mae cyfle gwirioneddol i Gymru adeiladu ar yr hyn a ddysgwyd a sicrhau bod ein colegau ar flaen y gad o ran arloesi AI a datblygu’r gweithlu.”

Amlygodd yr ymweliad, er bod Cymru’n wynebu heriau tebyg i Washington State, y bydd cydweithredu, ymgysylltu â’r diwydiant, a strategaeth AI ragweithiol yn allweddol i leoli addysg bellach fel arweinydd mewn datblygu sgiliau a yrrir gan AI.

Camau Nesaf

Bydd ColegauCymru yn adeiladu ar y mewnwelediadau a gafwyd o’r ymweliad astudio drwy gryfhau partneriaethau gyda sefydliadau allweddol yn Seattle i feithrin cydweithio parhaus. Bydd y canfyddiadau allweddol yn cael eu rhannu â cholegau a llunwyr polisi yng Nghymru i helpu i lunio strategaeth AI a datblygu sgiliau.

Bydd ffocws hefyd ar archwilio cyfleoedd i integreiddio arfer gorau i golegau Cymru, yn enwedig o ran llywodraethu AI, dylunio cwricwlwm, a phartneriaethau diwydiant.

Hoffem ddiolch i Taith am ariannu’r ymweliad astudio hwn a’r holl sefydliadau a rannodd eu harbenigedd a’u profiadau yn hael.

Mae ColegauCymru yn parhau i fod yn ymrwymedig i sicrhau bod addysg bellach yng Nghymru mewn sefyllfa dda i harneisio potensial AI ar gyfer addysgu, dysgu a datblygu’r gweithlu.

Gwybodaeth Bellach

Siân Holleran, Rheolwr Prosiect Rhyngwladol
Sian.Holleran@ColegauCymru.ac.uk

Taith
Rhaglen Cyfnewid Dysgu Rhyngwladol Cymru

Dilynwch Ni

Dilynwch ni ar ein cyfryngau cymdeithasol ar gyfer diweddariadau.