Yn dilyn canfyddiadau dau adroddiad annibynnol sy'n edrych i mewn i effeithiau pandemig Covid19 ar chwaraeon a lles mewn colegau addysg bellach ledled Cymru, trafododd ein gweminar sut mae angen gwell dealltwriaeth o'r cysylltiad rhwng gweithgareddau a lles mewn lleoliadau cyflwyno a gwerthuso.
Rydym yn ddiolchgar i'r Dirprwy Weinidog Celfyddydau a Chwaraeon, Dawn Bowden AS, am ei mewnbwn gwerthfawr yn ystod y sesiwn. Os gwnaethoch chi golli'r weminar, mae cyfle i wylio eto.
Craffu ar les, dysgwyr chwaraeon Addysg Bellach a'r adferiad Covid19 - cefnogi dyfodol Chwaraeon Cymru
Nododd yr ymchwil hon angen i ail-ymgysylltu â phobl ifanc a gweithlu'r dyfodol mewn chwaraeon, oherwydd colli cyfleoedd i hyfforddi a gwirfoddoli yn ystod y pandemig. Edrychodd yr adroddiad hefyd ar y dychweliad i chwaraeon a'r effaith negyddol ar nifer y merched sy'n cofrestru ac yn cymryd rhan ar raglenni chwaraeon ar hyn o bryd. Mae'n amlwg bod nawr angen canolbwyntio'n benodol ar hyrwyddo chwaraeon cystadleuol menywod.
Gwerth Lles Actif mewn sefydliadau addysg bellach yng Nghymru
Canfu’r ymchwil hon fod gan les actif lawer o fuddion posibl ac y gellid ei ddefnyddio fel model iechyd meddwl ataliol cynaliadwy. Mae'r canfyddiadau'n awgrymu bod dull cynhwysol, sy'n canolbwyntio ar yr unigolyn a chyfathrebu yn allweddol i sicrhau lles dysgwyr a staff ar draws colegau addysg bellach yn y dyfodol.