Mae’r sector addysg bellach wedi ymrwymo i flaenoriaethu iechyd meddwl ein dysgwyr a’n staff sydd, yn ei dro, yn helpu i gefnogi unigolion a chymunedau iachach, a Chymru gryfach, fwy cydnerth. Mae ColegauCymru yn cefnogi ein sefydliadau addysg bellach i godi ymwybyddiaeth o iechyd meddwl a sbarduno newid cadarnhaol i iechyd meddwl pawb. Mae iechyd meddwl da yn hanfodol ar gyfer Cymru lewyrchus ac mae gan ein colegau addysg bellach rôl hanfodol i’w chwarae.
Ein Hymrwymiad
Rydym wedi ymrwymo i flaenoriaethu cymorth iechyd meddwl a chodi ymwybyddiaeth ar draws y sector addysg bellach. Dyma rai o'r pethau rydyn ni'n eu gwneud i helpu i wneud gwahaniaeth.
-
Mae Strategaeth Lles Actif ColegauCymru yn pwysleisio pwysigrwydd gweithgaredd corfforol i gefnogi iechyd meddwl da dysgwyr ac wrth osod y sylfaen ar gyfer bywydau a chymunedau iach, gan wneud sylfaen gadarn ar gyfer gweithlu cryf.
-
Mae ein digwyddiadau lles actif a ariennir gan Lywodraeth Cymru, gan gynnwys yr Her Awyr Agored gynhwysol a digwyddiadau Aml-chwaraeon, yn sicrhau bod dysgwyr llai actif yn cymryd rhan mewn gweithgaredd corfforol, sydd yn ei dro yn cefnogi gwell iechyd meddwl.
-
Mae ColegauCymru wedi comisiynu ymchwil amrywiol ar werth lles actif – sy’n dangos y cysylltiad rhwng gweithgaredd, lles, a gwell iechyd meddwl ymhlith dysgwyr.
-
Grŵp Strategol Lles Actif ColegauCymru - yn canolbwyntio ar chwaraeon, gweithgaredd corfforol a materion lles yn y sector addysg bellach. Mae’r grŵp hwn yn cyfarfod i drafod y datblygiadau diweddaraf mewn polisi ac arfer gyda’r nod o wella mynediad dysgwyr at weithgarwch, datblygu a rhannu arfer dda, a chreu cyfleoedd i golegau ledled Cymru.
-
Gan gydweithio â Phrifysgolion Cymru, UCM Cymru a’r Sefydliad Gwasanaethau Myfyrwyr, AMOSSHE, cyhoeddodd ColegauCymru argymhellion polisi Iechyd Meddwl Ôl-16 i’w hystyried gan Lywodraeth Cymru – wedi’u cynllunio i wella gwasanaethau iechyd meddwl ymhellach yng ngholegau a phrifysgolion Cymru.
-
Rhoddodd ColegauCymru dystiolaeth i Bwyllgor Plant, Pobl Ifanc ac Addysg y Senedd, gan alw am fwy o gydweithio rhwng addysg uwch, addysg bellach ac ysgolion i sicrhau pontio llyfnach; mwy o gyllid tymor hwy ar gyfer cymorth iechyd meddwl a hyfforddiant mwy ystyrlon i staff; gwell mynediad at gymorth iechyd meddwl Cymraeg; ac ymagwedd system gyfan at iechyd meddwl a lles ar draws y sector ôl-16 er mwyn sicrhau profiad cyfartal i ddysgwyr ni waeth ble maent yn astudio.
-
Gyda chymorth cyllid Llywodraeth Cymru, mae ColegauCymru wedi creu ystod o adnoddau addysgu a dysgu iechyd meddwl ymarferol ar gyfer y sector addysg bellach. Mae'r rhain yn cynnwys podlediad ar ddatblygu gwytnwch; offeryn adnabod i ddysgwyr ei ddefnyddio i nodi risgiau, gwytnwch a lles eu hunain; rhaglen Wellbot; cyrsiau hyfforddi ar gyfer staff cymorth; ac adnoddau i alluogi staff a dysgwyr i ddysgu technegau ar gyfer mecanweithiau ymdopi effeithiol, ymddygiad cymdeithasol cadarnhaol, pendantrwydd, cyd-drafod, gwneud penderfyniadau ac ymlacio.
-
Mae ColegauCymru wedi ymrwymo i barhau â’r sgwrs am iechyd meddwl, i gefnogi ein colegau i ddangos i bawb bod iechyd meddwl o bwys. Ac i roi gwybod i bobl ei bod yn iawn ofyn am help.
Gwybodaeth Bellach
Strategaeth Lles Actif ColegauCymru
Mae’r cysylltiad rhwng lles actif ac iechyd meddwl da yn cael ei gydnabod a’i gydnabod yn eang. Ar draws colegau addysg bellach a chyda chymorth gan Lywodraeth Cymru a Chwaraeon Cymru, mae Strategaeth Lles Actif ColegauCymru wedi hyrwyddo lles corfforol, meddyliol ac emosiynol trwy gynyddu mynediad at weithgarwch corfforol ers 2014.
Argymhellion Polisi Iechyd Meddwl Ôl-16
ColegauCymru, Prifysgolion Cymru, UCM Cymru, AMOSSHE
Mai 2022
Adroddiad Ymchwil ColegauCymru
Cysylltu gweithgaredd, lles a gwell iechyd meddwl ymhlith dysgwyr a staff Addysg Bellach
Gorffennaf 2022
Adroddiad Ymchwil ColegauCymru
Gwerth Lles Actif mewn Sefydliadau Addysg Bellach yng Nghymru i ddysgwyr
Mehefin 2021
Adnoddau Hwb
Adnoddau iechyd meddwl ar gyfer ymarferwyr addysg bellach
Dyfarnwyd £175,000 i ColegauCymru i weithio gyda cholegau yng Nghymru ar brosiectau peilot iechyd meddwl a fyddai’n gwella’r ddarpariaeth bresennol, datblygu ymyriadau newydd ac yn bwysicach fyth i annog cydweithio a rhannu arfer gorau ymhlith sefydliadau.
Amy Evans, Swyddog Polisi
Amy.Evans@ColegauCymru.ac.uk