Llywio dyfodol digidol addysg drydyddol yng Nghymru gyda Jisc

2462611.JPG

Mae Jisc yn falch o fod wedi noddi Cynhadledd ColegauCymru unwaith eto yn 2024. Fel partner sector hanfodol y DU ar gyfer digidol a data mewn addysg drydyddol, rydym yn gweithio ochr yn ochr â Llywodraeth Cymru i ddatblygu a chyflwyno Digidol 2030: Fframwaith Strategol, gan gefnogi colegau Cymru gyda’r heriau technolegau sy'n dod i'r amlwg a'r cyfleoedd cysylltiedig. 

Gyda chyflwyniad diweddar Medr sydd newydd ei ffurfio, rydym yn gyffrous i fod yn rhan o’r gwaith o greu system drydyddol gynhwysol, arloesol a chynaliadwy sy’n cyd-fynd yn agos ag anghenion economaidd a chymdeithasol Cymru. Mae datrysiadau digidol ac arbenigedd Jisc mewn data yn ganolog i wireddu’r amcanion hyn, gwella profiadau dysgwyr, cynyddu cyfranogiad a hwyluso trosglwyddiadau di-dor ar draws addysg drydyddol. 

Ein Blaenoriaethau ar gyfer Cymru
Mae Jisc yn ymroddedig i wella seilwaith digidol, gan sicrhau seiberddiogelwch cadarn, a hyrwyddo defnydd arloesol o ddata. Yn fy naw mis cyntaf yn Jisc mae wedi bod yn wych cyfarfod ag aelodau a rhanddeiliaid ar draws y wlad, sydd wedi helpu i lunio ein blaenoriaethau ar gyfer 2024/25, a grynhoir isod: 

  1. Cefnogaeth ddi-dor ar gyfer trosglwyddo i Medr 
    Mae Jisc yma i gefnogi trosglwyddiad esmwyth i addysg drydyddol, gan eiriol dros anghenion y sector, tynnu sylw at gyfleoedd ar gyfer trawsnewid digidol a darparu gwasanaethau cynghori strategol ar gyfer ein haelodau a Medr.
     
  2. Cryfhau cydweithrediadau rhanddeiliaid 
    Ein nod yw dyfnhau cydweithio â rhanddeiliaid fel ColegauCymru, Prifysgolion Cymru, NTfW a’r Coleg Cymraeg Cenedlaethol, gan helpu’r sector addysg drydyddol i ddatblygu mwy o gydlyniant rhyng-sefydliadol, a meithrin llais a dull gweithredu ar y cyd. 
     
  3. Gwella cysylltiadau cyrff y sector 
    Rydym yn cryfhau ein cysylltiadau â grwpiau TG a llyfrgelloedd i wella’r defnydd o dechnoleg mewn addysg. Mae hyn yn cynnwys datblygu prosiectau sy'n cael yr effaith fwyaf ar y sector, ysgogi AI a bod yn gynullydd y sector trydyddol. 
     
  4. Cynyddu ymwybyddiaeth ac ymgysylltiad â Jisc 
    Mae cynyddu ymwybyddiaeth o wasanaethau Jisc yn hollbwysig. Gwyddom nad yw pob un o'n haelodau yn defnyddio'r cyngor, yr arweiniad, y cynhyrchion a'r gwasanaethau sydd ar gael iddynt trwy eu haelodaeth Jisc yn effeithiol. Rydym yn cyflwyno cynllun cyfathrebu cadarn i sicrhau bod mwy o sefydliadau addysgol ac ymchwil yn deall ac yn defnyddio ein cynnyrch a’n gwasanaethau i wella eu galluoedd.
     
  5. Gweithgaredd prosiect gydag Effaith fesuradwy 
    Rydym wedi ymrwymo i gyflawni prosiectau a ariennir gan Medr sy'n gosod meincnodau ar gyfer arfer gorau y gellir eu graddio ar draws y sectorau trydyddol. Bydd ein prosiectau yn cael eu cynllunio i ddiwallu anghenion digidol a data esblygol addysg drydyddol, gan sicrhau eu bod yn darparu gwerth ac effaith. 

Mynd i'r afael â'r Heriau 
Mae'r sector trydyddol yn wynebu heriau megis newidiadau technolegol cyflym a chyfyngiadau ariannol. Nod Jisc yw mynd i’r afael yn uniongyrchol â’r materion hyn drwy wella hygyrchedd digidol, cefnogi penderfyniadau sy’n cael eu gyrru gan ddata, a sicrhau bod mesurau seiberddiogelwch cadarn ar waith. Rydyn ni'n gyffrous i archwilio'r cyfleoedd sy'n gysylltiedig â brocera bargeinion trydyddol ar draws y sector i arbed arian i'n haelodau. Yn 2021/22, arbedodd ein tîm trwyddedu £500m i sector addysg y DU ac rydym yn awyddus i barhau â’r arbedion hyn. 

Ffocws ar gynaliadwyedd 
Yng Nghynhadledd ColegauCymru eleni, amlinellodd arbenigwr cynaliadwyedd Jisc, Cal Innes, heriau a chyfleoedd cynaliadwyedd digidol mewn addysg drydyddol. 

Mae cyfrannu at economi gynaliadwy yn cael ei amlygu fel rhan allweddol o ymrwymiadau twf Medr fel yr amlinellir yn eu cynllun strategol. Roedd sesiwn Cal yn canolbwyntio’n glir ar bwysigrwydd cymryd agwedd amgylcheddol at gaffael, defnyddio, gwaredu a datblygu cynnyrch, gwasanaethau a data digidol. 

Mae aelodau Jisc yn gofyn fwyfwy inni am arweiniad ar fynd i’r afael ag effaith amgylcheddol eu seilwaith technoleg gwybodaeth a chyfathrebu (TGCh) a’u gweithgareddau digidol, ac mae’n wych gweld canolbwyntio ar gynaliadwyedd digidol yn flaenoriaeth ar draws sefydliadau. 

Yn ôl ym mis Mai 2024, lansiwyd ein hadroddiad cynaliadwyedd digidol mewn addysg drydyddol cyntaf a ganfu fod ymatebwyr wedi nodi defnydd staff a myfyrwyr o TG fel y brif her ganfyddedig i gynaliadwyedd digidol yn eu sefydliad, gan amlygu angen am fwy o wybodaeth am arferion cynaliadwy. 

Amlinellwyd datblygiad polisïau cynaliadwy ar gyfer cyfnodau allweddol cylch bywyd cynnyrch TG hefyd fel y prif gamau y gallai sefydliadau eu cymryd i gefnogi cynaliadwyedd digidol. Trwy gyngor ac arweiniad ynghylch arfer gorau, dyma un o’r ffyrdd niferus yr ydym yn cefnogi ein haelodau i wella eu prosesau, a gwneud nid yn unig enillion amgylcheddol, ond hefyd hybu effeithlonrwydd a gwneud arbedion ariannol. 

Casgliad 
Rydym yn gyffrous am y cyfle i chwarae rhan mewn trawsnewid addysg drydyddol yng Nghymru a chefnogi cyflawniad strategaeth strategol Medr. 

Gwybodaeth Bellach 
Cysylltwch â'ch rheolwr perthynas Jisc am ragor o wybodaeth am sut i gymryd rhan. 

www.jisc.ac.uk/cymru   
 
Rhys Daniels 
Cyfarwyddwr Jisc yng Nghymru 

Dilynwch Ni

Dilynwch ni ar ein cyfryngau cymdeithasol ar gyfer diweddariadau.